15 November 2010

มาเล่าให้ฟัง..จากหาดใหญ่ สู่กัวลาลัมเปอร์ แวะเทียนจิน เที่ยวปักกิ่ง-ต้าถง-ซีอาน-ลั่วหยาง

    
     สืบเนื่องจากเจ้าของบล็อกได้เดินทางไปทัศนศึกษาที่ประเทศจีนมาด้วยตัวเอง โดยไม่ต้องพึ่งพาบริษัททัวร์เป็นครั้งแรก จะเก็บประสบการณ์ของเราไว้รู้คนเดียวก็กระไรอยู่ จึงนำมาแบ่งปันประสบการณ์ให้เพื่อนๆ ด้วยดีกว่า เผื่อว่าใครจะต้องการท่องเที่ยวด้วยตัวเองบ้าง ขอบอกว่าสามารถเที่ยวเองได้จริงๆ ค่ะ สนุกด้วย และเต็มที่มากๆ เลย คุ้มค่าสุดๆ แหม...พูดถึงแล้วยังอยากไปอีกเลยนะเนี่ย กรี๊ดๆ ชอบมากกกก


     การเดินทางของพวกเราในครั้งนี้ ก็เดินทางโดยสายการบิน แอร์เอเชีย จากหาดใหญ่ (บ้านเกิดเมืองนอน) ไปยังกัวลาลัมเปอร์ เมืองหลวงของประเทศมาเลเซีย แล้วก็ต่อเครื่องบินโดยสายการบินเดิม ไปยังเทียนจิน ประเทศจีน ซึ่งเป็นเมืองที่ใกล้กับปักกิ่งมากๆ สามารถนั่งรถไฟหัวจรวดเข้าไปยังตัวเมืองปักกิ่งได้ภายในครึ่งชั่วโมง ท่องเที่ยวในเมืองปักกิ่ง และเดินทางไปยังเมืองอื่นๆ ด้วยรถไฟตู้นอนของจีนตลอดการเดินทาง เมืองอื่นๆ ที่ไปก็ได้แก่ ต้าถง (มีวัดแขวน และถ้ำหยุนกัง ที่ควรค่าแก่การเข้าชม), ซี่อาน (อันนี้อยากไปเห็นกับตาตัวเองมากๆ คือ สุสานจิ๋นซี),ลั่วหยาง (มีถ้ำหลงเหมิน, วัดม้าขาว, วัดเส้าหลิน, พิพิธภัณฑ์ที่เกี่ยวกับประเพณี วัฒนธรรมจีนในสมัยก่อน ดอกหมู่ตันฮวา ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำเมืองลั่วหยาง ที่น่าชม... แต่เรายังได้ชมแค่ 3 ที่ คือ ถ้ำหลงเหมิน, วัดม้าขาว และพิพิธภัณฑ์ เท่านั้นเอง...ส่วนดอกหมู่ตันฮวา ได้ดูจากโปสเตอร์เท่านั้นเอง แหะๆ ไม่รู้เมื่อไหร่จะได้ชมของจริง อิอิ) หลังจากนั้นเราก็เที่ยวปักกิ่งต่ออีก แล้วก็กลับโดยเส้นทางเดิม ถึงบ้านโดยสวัสดิภาพ กลับมาบ้าน 2 วัน น้ำท่วมหาดใหญ่เลย เหอๆๆๆๆ... ของเค้าแรงจริงๆ


     การเดินทางของเราทั้งหมดใช้เวลา 12 วัน นับตั้งแต่ออกจากหาดใหญ่ จนกลับมาเลยนะเนี่ย


     เล่าให้ฟังเลยดีกว่า ว่าเป็นยังไงบ้าง แต่เอ๊ะ... เดี๋ยวกระทู้นี้จะยาวเกินไป เนื่องจากมีภาพประกอบด้วย จึงขอเล่าในกระทู้ถัดไปนะคะ




วันที่ 1 การเดินทางวันแรกของหนู
วันที่ 2 ถึงเมืองจีนแล้วจ้า

วันที่ 3 เที่ยวกำแพงเมืองจีน

วันที่ 4 นางสนมที่เทียนถาน

วันที่ 5 มาโผล่ที่ต้าถง ชมถ้ำหยุนกัง-วัดแขวน

วันที่ 6 เข้าสู่ซีอาน ชมสุสานจิ๋นซี

วันที่ 7 เที่ยวลั่วหยาง ชมถ้ำหลงเหมิน,พิพิธภัณฑ์ และวัดม้าขาว

วันที่ 8 กลับปักกิ่ง โดนทหารไล่ที่พระราชวังต้องห้าม

วันที่ 9 พักผ่อนหย่อนใจ ที่พระราชวังฤดูร้อน-สนามกีฬารังนก-หวังฝูจิ่ง

วันที่ 10 ช็อปปิ้งที่ตลาดรัสเซีย
วันที่ 11 บ๊ายบายปักกิ่ง
วันที่ 12 ถึงบ้านโดยสวัสดิภาพ

No comments: