15 February 2011

วันที่ 12 ถึงบ้านโดยสวัสดิภาพ

อิอิ การเดินทางยังไม่จบจ้า เมื่อวานเราเดินทางจากเทียนจินมาถึงมาเลเซียแล้ว ก็
ยังต้องค้างคืนต่ออีก 1 คืน (ที่โรงแรมเดิม-Tune Hotel) เนื่องจาก
เที่ยวบินกลับหาดใหญ่เป็นไฟล์ของอีกวันนึง

พอเช้า เราก็นั่งรถบัสที่มารับหน้าโรงแรมไปยังสนามบินรอเวลาขึ้นเครื่อง
ระหว่างรอพวกเราก็แวะช็อปปิ้งกันที่สนามบินกันต่อ หุหุ ก็ซื้อพวก
ช็อกโกแลตต่างๆ เล็กๆ น้อยๆ ค่า แล้วก็นั่งคุยกันถึงเรื่องความประทับ
ใจในเมืองต่างๆ ของจีนที่เราได้ไปผจญภัยกันมา

ถึงเวลาขึ้นเครื่องแล้วก็รู้สึกดีใจ อยากถึงบ้านเร็วๆ แล้วสิ..
เวลาผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง พวกเราก็มาถึงสนามบินหาดใหญ่
โดยสวัสดิภาพ แล้วก็แยกย้ายกันกลับบ้านพร้อมกับความประทับใจที่ยาก
จะลืมเลือนในการท่องเที่ยวต่างประเทศด้วยตัวเองในครั้งนี้…

คำศัพท์วันนี้
1.ท่องเที่ยวด้วยตัวเอง 自助游 (จื้อ จู้ โหยว)
2.ท่องเที่ยวกับบริษัททัวร์
跟团游 (เกิน ถวน โหยว)
随团游 (สุย ถวน โหยว)
3.ช็อกโกแลต 巧克力 (เฉี่ยว เค่อ ลี่)
4.ลืมไม่ลง 忘不了 (ว่าง ปู้ เหลี่ยว)
--------------------------------------------
วันที่ 1 การเดินทางวันแรกของหนู
วันที่ 2 ถึงเมืองจีนแล้วจ้า
วันที่ 3 เที่ยวกำแพงเมืองจีน
วันที่ 4 นางสนมที่เทียนถาน
วันที่ 5 มาโผล่ที่ต้าถง ชมถ้ำหยุนกัง-วัดแขวน
วันที่ 6 เข้าสู่ซีอาน ชมสุสานจิ๋นซี
วันที่ 7 เที่ยวลั่วหยาง ชมถ้ำหลงเหมิน,พิพิธภัณฑ์ และวัดม้าขาว
วันที่ 8 กลับปักกิ่ง โดนทหารไล่ที่พระราชวังต้องห้าม
วันที่ 9 พักผ่อนหย่อนใจ ที่พระราชวังฤดูร้อน-สนามกีฬารังนก-หวังฝูจิ่ง
วันที่ 10 ช็อปปิ้งที่ตลาดรัสเซีย